Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Chợ ẩm thực quê gây “sốt” ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại

Sau thời gian tạm ngưng, chợ ẩm thực quê giữa cánh đồng lúa ở huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) gây “sốt” mạng xã hội, dự kiến được mở lại vào ngày 20/3 tới.

Ngày 13/3, UBND huyện Long Điền đã tổ chức lấy ý kiến các phòng, ban, đơn vị về việc mở lại khu chợ ẩm thực quê An Nhứt, tại xã An Nhứt. Dự kiến, vào ngày 20/3 tới sẽ hoạt động trở lại chợ ẩm thực quê này, khung thời gian từ 16h đến 22h hàng ngày.

Vị trí của chợ ẩm thực quê An Nhứt được mở lại sẽ cách địa điểm cũ khoảng 1km, tại 2 tuyến đường nội đồng giáp kênh Cầu Móc. Trong đó, một bên là nơi bố trí các gian hàng ẩm thực, bên còn lại sẽ làm nơi đậu xe miễn phí, có người trong coi.

Trước đó vào ngày 27/2, UBND huyện Long Điền có công văn về việc tạm dừng hoạt động chợ quê An Nhứt từ ngày 1/3, do chưa có các giải pháp cụ thể về an toàn.

Dân sinh - Chợ ẩm thực quê gây “sốt” ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại

Chợ quê An Nhứt gây “sốt” trên mạng xã hội, bởi toạ lạc trên con đường nằm giữa cánh đồng lúa xanh mướt.

Trong khi đó, mô hình chợ quê này vừa hoạt động được 2 tháng đã gây “sốt” trên mạng xã hội, bởi toạ lạc trên con đường nằm giữa cánh đồng lúa xanh mướt, thu hút nghìn người dân địa phương và du khách gần xa tham gia trải nghiệm mỗi ngày.

Theo UBND huyện Long Điền, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, UBND xã An Nhứt đã tổ chức hoạt động chợ quê (khu vực cầu An Nhứt) thu hút nhiều người dân tới tham quan, thưởng thức ẩm thực địa phương.

Đây là mô hình góp phần tạo điều kiện sinh kế cho người dân địa phương, là một hướng phát triển du lịch cộng đồng khu vực nông thôn.

Tuy nhiên, qua thời gian hoạt động và kiểm tra thực tế, UBND huyện xét thấy UBND xã chưa có các giải pháp cụ thể về bãi đậu xe, không có vật che chắn thành kênh thủy lợi Bà Đáp để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, nhất là trẻ em; chưa thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường cho khu vực ruộng đồng và kênh mương thủy lợi.

Dân sinh - Chợ ẩm thực quê gây “sốt” ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại (Hình 2).

Thời điểm hoạt động trước đó, chợ quê An Nhứt thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm vào mỗi ngày cuối tuần.

Do đó, để mô hình chợ ẩm thực được hoạt động an toàn và ổn định, UBND huyện Long Điền giao xã An Nhứt chủ trì, phối hợp các ngành liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết về mô hình chợ ẩm thực, như: đưa ra các giải pháp bảo đảm công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn cho du khách, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường...

Trường hợp vị trí hiện hữu không đáp ứng được các giải pháp nêu trên thì khảo sát vị trí khác tại địa phương cho phù hợp. Sau khi kế hoạch hoàn thành gửi các ngành liên quan lấy ý kiến, góp ý và thông qua UBND huyện trước khi tổ chức hoạt động.

Gio Linh