Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.

Ngày 27/4, thông tin từ UBND xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, Công an xã này đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc một ruộng lúa của người dân trên địa bàn nghi bị kẻ xấu phá hoại.

Thông tin ban đầu, vào tháng 1/2024, ông Hà Ngọc Đường, 54 tuổi, trú tại xóm 6, xã Hạnh Lâm mượn lại thửa ruộng hơn 3 sào (1.649m2) của một người dân cùng xã để trồng lúa. Vì dày công chăm sóc nên ruộng lúa gia đình ông phát triển tốt, lúa đang đến kỳ trổ bông. Tuy nhiên, đến ngày 20/4, người đàn ông ra thăm ruộng lúa, bất ngờ phát hiện một số diện tích lúa bị héo, chết bất thường.

Dân sinh - Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thửa ruộng của gia đình ông Đường bị chết cháy.

“Chỉ còn hơn một tháng nữa là thu hoạch được lúa. Không hiểu vì sao lúa của gia đình tôi lại chết một cách bất thường như vậy. Vài ngày trước cây bị khô bông nhưng vẫn còn rễ non, nhưng thời điểm này ruộng lúa dần cháy lá, không còn rễ non. Qua quan sát, đồng lúa chết cháy có nhiều dấu hiệu bất thường như diện tích lúa bị chết không đều, chỉ xảy ra ở gia đình tôi”, ông Đường cho biết.

Ước tính diện tích lúa của gia đình ông Đường bị chết khoảng 500m2. Nghi ngờ có thể người xấu dùng thuốc hóa học để phá hoại, ông Đường đã trình báo sự việc lên cơ quan công an để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ. Cán bộ ngành nông nghiệp, công an xã đã đến trực tiếp tại ruộng xem xét, lấy mẫu kiểm tra.

Dân sinh - Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại (Hình 2).

Ước tính diện tích lúa của gia đình ông Đường bị chết khoảng 500m2.

Ông Đường cho biết, từ trước đến nay gia đình ông không có mâu thuẫn với ai.

Theo ông Đặng Hữu Hạnh, Chủ tịch xã Hạnh Lâm cho biết, trong xã chỉ duy nhất ruộng lúa nhà ông Đường bị chết cháy. Ruộng nằm ở giữa đồng, không có camera xung quanh nên cũng rất khó tìm thủ phạm. Vì sự việc ngoài khả năng nên hồ sơ đã được xã chuyển cho công an huyện điều tra.

Minh Tâm - Hà Hằng