Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Chuyện lạ: Công ty tặng 100 nghìn/ngày nếu nhân viên đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Một công ty ở Nhật Bản sẵn sàng tặng thêm 100 nghìn đồng nếu nhân viên đồng ý đi ăn trưa với các đồng nghiệp.

Theo một báo cáo gần đây từ

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều người lao động đã quen với cách làm việc từ xa. Ảnh: Getty Images

Ông Frank Weishaupt, giám đốc điều hành của Owl Labs, cho rằng không còn nghi ngờ gì nữa bởi làm việc tại văn phòng ngày nay đang “đắt hơn rất nhiều” so với trước đại dịch.

Thời gian, chi phí đi lại và tiêu dùng hàng ngày… là những rào cản khiến nhiều người lao động không mấy mặn mà với việc trở lại làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, một số công ty ở Nhật Bản đang có giải pháp để đưa người lao động trở lại văn phòng.

Tặng tiền để nhân viên tới làm việc và ăn trưa cùng nhau

Kể từ khi làm việc từ xa trở nên phổ biến do đại dịch Covid-19, người lao động ở Nhật Bản đã dần quen với việc không đến công sở. Họ làm việc ở nhà ngay cả khi họ cảm thấy cô đơn và căng thẳng.

Trước thực tế này, gần đây, một số công ty ở Nhật Bản đã bắt đầu đề ra giải pháp mới để cải thiện tình trạng này. Đó là

Chủ tịch tập đoàn lớn giả làm thợ xây và món quà khủng tặng người công nhân nghèo

Trên thực tế, chi phí để chăm sóc sức khỏe tinh thần ngày càng tăng lên đối với các kỹ sư cho thấy họ bị cô đơn sau thời gian không đi làm tại môi trường văn phòng. Một số nhân viên gia nhập công ty trong thời điểm đại dịch còn có lựa chọn duy nhất là làm việc từ xa cũng đã nghỉ việc vì họ có vấn đề về tâm lý.

Ông Mitsuyoshi Kawabata, giám đốc của công ty Agileware, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng các nhân viên cần gặp mặt trực tiếp và có cơ hội để cảm nhận những khó khăn trong công việc cũng như tình trạng sức khỏe của nhau”. Vị giám đốc này cũng đã phát 60 chiếc đồng hồ thông minh cho các nhân viên để họ theo dõi sức khỏe của mình.

Acompany, một công ty công nghệ có trụ sở tại Nagoya cũng đã thiết lập chính sách tương tự. Theo đó, các kỹ sư phần mềm sẽ được trả thêm 7 USD mỗi ngày nếu họ làm việc tại văn phòng trong khoảng thời gian từ 13h đến 16h.

Giống như Agileware, công ty Acompany muốn đảm bảo về sự cân bằng và thoải mái cho người lao động. Họ muốn bảo đảm rằng những nhân viên sống ở xa cũng cảm thấy thoải mái với sự sắp xếp này. Nhưng đồng thời việc khuyến khích đến cơ quan cũng thúc đẩy xây dựng mối quan hệ, môi trường làm việc và việc tương tác giữa các kỹ sư với nhau trong thế giới thực.

Ông Hayata Sagasaki, quản lý cấp cao của công ty Acompany cho rằng khoản tiền thưởng nhỏ cộng lại có thể khuyến khích những người làm việc từ xa đến gặp nhau trực tiếp.

Ngoài ra, cả hai công ty Agileware và Acompany đều đang tiến hành xem xét lại những khoản trợ cấp đi lại trước kia mà họ cho rằng không còn phù hợp với lịch trình làm việc hiện nay của các nhân viên.

Ông Hayata Sagasaki chia sẻ: “Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến của các chuyên gia một cách cẩn thận nhằm tránh tăng gánh nặng cho nhân viên vì những thay đổi về luật thuế và luật lao động”.

Bài viết tham khảo nguồn: Nikkei Asia, CNBC

Xem thêm:

Tin liên quan

Kỳ lạ loại cây gỗ mỗi năm cao thêm 7m, Trung Quốc muốn trồng ở nhiều nơi: Mang lại món lợi kinh tế bất ngờ