Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

"FED sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự đoán, ngay trong quý 1/2024"

Nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hơn so với dự đoán vào giữa năm 2024.

FED sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự đoán, ngay trong quý 1/2024 - Ảnh 1.

Tỷ phú Bill Ackman. Ảnh: Jeenah Moon/Bloomberg

Người sáng lập quỹ phòng hộ Pershing Square Capital Management cho biết động thái cắt giảm lãi suất có thể xảy ra ngay trong quý đầu tiên. Theo dữ liệu theo dõi thị trường, các trader đều đang dự đoán rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ xảy ra vào tháng 6, 80% cho rằng động thái này sẽ diễn ra vào tháng 5.

FED bắt đầu tăng lãi suất từ tháng 3/2020 và đã thực hiện đợt tăng lãi suất nhanh nhất trong vòng 40 năm. Cho đến hiện tại, ngân hàng trung ương vẫn chưa hạ lãi suất ngay cả khi lạm phát Mỹ nhìn chung đã hạ nhiệt.

Trong chương trình truyền hình The David Rubenstein Show, tỷ phú Bill Ackman cho biết: “Điều đang xảy ra là lãi suất thực – thứ tác động đến nền kinh tế - tiếp tục tăng khi lạm phát giảm”.

Ông nói rằng nếu FED tiếp tục giữ lãi suất ở mức 5,5% khi lạm phát có xu hướng dưới 3% thì “đó là mức lãi suất thực rất cao”.

Tỷ phú 57 tuổi thành lập quỹ phòng hộ Pershing Square vào năm 2004. Công ty này quản lý khối tài sản có tổng trị giá khoảng 17 tỷ USD và nổi tiếng nhờ các hoạt động tích cực của cổ đông.

Công ty đã thực hiện một số thương vụ quy mô lớn trong những năm qua. Tháng trước, tỷ phú Ackman đã khiến thị trường chao đảo khi đăng trên mạng xã hội X rằng công ty đã đóng trạng thái bán khống trái phiếu kho bạc Mỹ.

Trên show truyền hình, vị tỷ phú này cho biết ông không tin rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới hạ cánh mềm, tức một kịch bản FED tăng lãi suất mà không gây ra suy thoái kinh tế.

“Tôi nghĩ rằng một cuộc hạ cánh cứng thực sự có nguy cơ xảy ra nếu FED không bắt đầu sớm cắt giảm lãi suất”, tỷ phú Bill Ackman nói.