Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Giao dịch 50 triệu đồng nhầm tài khoản, nhân viên ngân hàng gọi điện giải quyết nhưng người nhận bất ngờ đưa công an vào cuộc

Cuối cùng, người chuyển tiền đã lấy lại được tiền, và người nhận cũng đã rất tỉnh táo khi không rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo giả mạo nhân viên ngân hàng.

Giao dịch 50 triệu đồng nhầm tài khoản,

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hà Tĩnh, mới đây, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh) sử dụng tài khoản cá nhân chuyển cho chị Nguyễn Thị Vượng - người cùng xã 50 triệu đồng nhưng chuyển nhầm vào tài khoản có tên "Nguyen Duc Huynh".

Sau đó, chị Xuân rất lo lắng và đăng thông tin về việc chuyển nhầm tiền lên Facebook cá nhân mong nhận lại số tiền đã chuyển nhầm. 

Lợi dụng thông tin này, có người đã dùng số điện thoại 0934887891 gọi điện cho chị Xuân, giới thiệu là nhân viên ngân hàng Vietcombank. Người này đề nghị chị Xuân cung cấp số điện thoại của người nhận tiền để xác minh - chị Nguyễn Thị Vượng - và chị Xuân đã cung cấp.

Sau đó, người này gọi điện cho chị Nguyễn Thị Vượng yêu cầu chị Vượng cung cấp các thông tin liên quan về tài khoản ngân hàng… Do nghi ngờ đối tượng lừa đảo nên chị Vượng đã trình báo với Công an xã.

Qua thông tin trình báo, Công an xã Kỳ Tây đã xác định được người dùng số điện thoại 0934887891 gọi cho chị Xuân, chị Vượng là đối tượng lừa đảo.

Sau quá trình xác minh, Công an xã Kỳ Tây xác nhận xác nhận, số tài khoản mà chị Nguyễn Thị Thanh Xuân chuyển nhầm 50 triệu đồng là của anh Trần Đức Huỳnh ở thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà).

Sau khi xác minh đầy đủ các thông tin, chiều 13/3, anh Trần Đức Huỳnh đã chuyển trả lại số tiền trên cho chị Xuân.