Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Lộ diện “tấm bình phong” của app cờ bạc, cá độ

Thời gian gần đây, trên các trang MXH xuất hiện trở lại những clip người nổi tiếng, TikToker với nội dung quảng cáo về ứng dụng cờ bạc.

Lộ diện “tấm bình phong” của app cờ bạc, cá độ- Ảnh 1.

Hình ảnh người nổi tiếng, Tiktoker người Việt mặc áo có logo app cờ bạc

Những video này đến từ nhiều tài khoản của các nữ TikToker khác nhau. Điểm chung là các nữ TikToker sẽ ăn mặc gợi cảm và thu hút người xem thông qua các điệu nhảy. Các hot TikToker đều mặc cùng một kiểu áo có in logo và tên của ứng dụng cờ bạc, từ đó lôi kéo sự chú ý của người xem.

Đơn cử, một app cờ bạc sẽ lợi dụng việc là nhà tài trợ của các câu lạc bộ, đội tuyển bóng đá để được in logo lên áo,  sau đó, thuê các TikToker Việt Nam mặc chiếc áo đó và nhảy, đi kèm theo đó là các hashtag tên của các “nhà cái”.

Đáng nói, những tài khoản TikTok này sở hữu lượng người theo dõi lớn, từ vài trăm nghìn cho tới cả triệu người theo dõi. Mỗi video thu hút 200.000-500.000 lượt xem, thậm chí có những video được lên xu hướng và đạt cả triệu lượt tương tác cùng hàng trăm bình luận.

Một điều dễ thấy rằng, các app cờ bạc, cá độ thường dựng lên “tấm bình phong” là nền tảng giải trí, thể thao. Thực tế, sản phẩm được giới thiệu là trang đánh bạc, được thay đổi tên miền liên tục nhằm qua mặt cơ quan chức năng và nền tảng kiểm soát.

Tại buổi Họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ Thông tin Truyền thông trong tháng 2/2024, Bộ cũng đưa ra cảnh báo, hiện tượng một số diễn viên, ca sĩ, KOL và influencer (người có tầm ảnh hưởng) có lượng theo dõi cao tham gia quảng bá cho các website cờ bạc đổi thưởng lại tiếp tục tái diễn. Đáng chú ý, đa số người hâm mộ theo dõi những người nổi tiếng này còn ở độ tuổi trẻ, dễ bị tác động về tâm lý và hành vi.

Theo đó, Bộ cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phát hiện và cảnh báo, đồng thời đề nghị các cơ quan hữu quan của Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý mạnh tay đối với hiện tượng này.