Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Mới ra mắt 2 tháng, mẫu SUV đô thị từ Toyota đã thành vua phân khúc ở Indonesia, sắp về Việt Nam đấu Hyundai Creta, Kia Seltos

Về Việt Nam, mẫu SUV cỡ B của Toyota sẽ là đối thủ đáng gờm của Kia Seltos, Hyundai Creta và Mazda CX-3.

Theo Wapcar, Toyota Yaris Cross gây chú ý khi bán được 1.849 xe và dẫn đầu phân khúc tại Indonesia trong tháng 7 vừa qua. Điều này đã đẩy mẫu xe đứng đầu trước đó là Honda HR-V xuống vị trí xếp sau.

Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường Indonesia từ 15/5. Kết thúc tháng 6, mẫu SUV cỡ B bán 1.332 xe, nhiều hơn 126 xe so với Honda HR-V. Bước sang tháng 7, Honda HR-V tiếp tục mất ngôi đầu do chỉ bán 1.509 xe, kém đối thủ đồng hương 340 xe.

Mới ra mắt 2 tháng, mẫu SUV đô thị từ Toyota đã thành vua phân khúc ở Indonesia, sắp về Việt Nam đấu Hyundai Creta, Kia Seltos - Ảnh 1.

Theo dữ liệu bán hàng của Gaikindo, cả Yaris Cross và HR-V đều thống trị phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Indonesia trong tháng đó với tư cách là những mẫu xe duy nhất đạt doanh số 4 con số.

Ở vị trí thứ ba là Wuling Alvez của Trung Quốc với 301 chiếc, tiếp theo là Hyundai Creta (298 chiếc) và Chery Omoda 5 (261 chiếc).

Tuy mới ra mắt hơn hai tháng nhưng doanh số cộng dồn năm 2023 của Toyota Yaris Cross đã đạt 3.181 xe, vươn lên vị trí thứ tư trong phân khúc CUV cỡ B, xếp sau Hyundai Creta và Wuling Alvez (bán ra từ đầu năm). Trong khi đó, với 16.493 xe bán ra sau 7 tháng, Honda HR-V dẫn đầu phân khúc về doanh số cộng dồn năm. Mặc dù vậy, Toyota Yaris Cross đang thể hiện thành tích tốt tại thị trường Indonesia.

Biến thể phổ biến nhất của Yaris Cross ở Indonesia là biến thể hybrid với 1.601 chiếc được bán ra trong tháng 7, chiếm 86,5% doanh số bán hàng trong tháng đó. Kể từ khi Yaris Cross ra mắt vào tháng 5, biến thể hybrid luôn là sự lựa chọn phổ biến của người dân xứ vạn đảo.

Mẫu xe này sẽ nằm giữa 2 model gồm “đàn anh” Corolla Cross và “đàn em” Raize, có thiết kế được coi như phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4. Xe có công nghệ hybrid là điểm nổi bật trong phân khúc, điều này khiến Yaris Cross đạt thành tích tốt tại Indonesia dù mới ra mắt.

Mới ra mắt 2 tháng, mẫu SUV đô thị từ Toyota đã thành vua phân khúc ở Indonesia, sắp về Việt Nam đấu Hyundai Creta, Kia Seltos - Ảnh 2.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross được hãng xác nhận ra mắt vào ngày 19/9/2023 tới đây theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe này sẽ là đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.

Mẫu SUV cỡ B này sẽ có hai phiên bản là máy xăng và hybrid. Trong đó, phiên bản máy xăng dùng động cơ có mã 2NR-VE với 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Ở phiên bản hybrid, xe được trang bị máy xăng có mã 2NR-VEX với 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm, hộp số e-CVT cũng như pin lithium-ion.

Hiện giá bán của Toyota Yaris Cross 2023 ở Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, phiên bản máy xăng sẽ có giá 740 triệu đồng, bản hybrid là 840 triệu đồng.