Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Một doanh nghiệp trên sàn treo thưởng 1 lượng vàng SJC cùng nhiều iPhone 15, iPad… cho cổ đông khi tham dự ĐHĐCĐ thường niên

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (mã chứng khoán BCG) bất ngờ thông báo chương trình quà tặng cho cổ đông tham dự Đại hội.

Cụ thể, cổ đông tham dự chương trình quà tặng của BCG phải thỏa mãn 2 điều kiện, bao gồm:

+ Thứ nhất, phải đăng nhập dự họp hợp lệ trong thời gian từ 8h ngày 25/04 đến 7h30 ngày 27/04.

+ Thứ hai, cổ đông phải nằm trong danh sách tham dự họp thành công được đóng vào lúc 7h30 ngày 27/04 bởi ban tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Mỗi cổ đông thỏa mãn 2 điều kiện trên sẽ được cấp 1 vé điện tử để tham gia chương trình, mã dự thưởng là mã số cổ đông. Trong cuộc họp ngày 27/04, ban tổ chức sẽ thực hiện quay số điện tử và phát trực tiếp để đảm bảo tính công khai, minh bạch, qua đó lựa chọn ngẫu nhiên mã trúng thưởng trong số các mã dự thưởng hợp lệ.

Cổ đông trúng thưởng là cổ đông có mã cổ đông trùng với mã trúng thưởng của hệ thống quay số điện tử. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 lượng vàng SJC, điện thoại iPhone 15 Promax 256 Gb, 3 chỉ vàng SJC, máy tính bảng iPad Air 5 và nhiều giải thưởng tiền mặt khác.

Cơ cấu giải thưởng chương trình quà tặng cổ đông của BCG

Một doanh nghiệp trên sàn treo thưởng 1 lượng vàng SJC cùng nhiều iPhone 15, iPad… cho cổ đông khi tham dự ĐHĐCĐ thường niên- Ảnh 1.

Khi trúng thưởng, cổ đông cần cung cấp giấy tờ tùy thân trùng với thông tin trên thư mời họp ĐHĐCĐ để xác thực thông tin khi trúng thưởng. Ban tổ chức sẽ đối chiếu thông tin trên thư mời và giấy tờ tùy thân mà cổ đông cung cấp.

Đối với giải thưởng là hiện vật, Công ty sẽ trao trực tiếp cho cổ đông tại trụ sở hoặc được gửi đến cổ đông qua đường bưu điện. Giải thưởng hiện vật sẽ không được quy đổi thành tiền mặt.

Còn với giải thưởng là vàng, cổ đông có thể lựa chọn giữa nhận vàng hoặc quy đổi sang tiền mặt theo giá vàng mua vào tại lần công bố cuối cùng trong ngày 27/04/2024 của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Cuối cùng là giải thưởng tiền mặt, cổ đông có thể lựa chọn nhận trực tiếp tại trụ sở hoặc nhận chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng.

Cổ đông sẽ nhận đủ giải thưởng, BCG sẽ thay cổ đông chi trả phần thuế thu nhập cá nhân phát sinh.

BCG cũng lưu ý cổ đông sẽ chịu mọi khoản chi phí đi lại (nếu có) và BCG sẽ được toàn quyền dùng hình ảnh trao thưởng cho hoạt động quảng bá mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. Chương trình có hiệu lực đến hết ngày 30/05/2024, mọi khiếu nại sau thời gian này sẽ không được giải quyết.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2024 BCG đề mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 6.102,5 tỷ đồng và lãi ròng 951,7 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 151% và 556% so với mức thực hiện của năm 2023.

Ban lãnh đạo BCG đánh giá hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là năng lượng tái tạo và bất động sản sẽ đón nhận nhiều cơ hội mới, tạo động lực tăng trưởng để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đề ra. Trong đó: 

+ Đối với mảng năng lượng tái tạo do công ty con BCG Energy phụ trách, lĩnh vực điện gió ngoài khơi đang được Chính phủ chú trọng thúc đẩy đầu tư và xây dựng các chính sách hỗ trợ. Bên cạnh điện gió và điện mặt trời, điện rác đang là lĩnh vực thu hút đầu tư do công nghệ mới giải quyết được các vấn đề về môi trường, đồng thời đóng góp vào việc tăng nguồn cung điện.

Vừa qua, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Điện VIII) đã được phê duyệt chính thức. Theo Danh mục các dự án nguồn điện được ưu tiên thực hiện tới năm 2030, BCG Energy hiện có tổng cộng 08 dự án điện gió trên đất liền, gần bờ với tổng công suất lên đến 925 MW nằm tại nhiều địa phương trên cả nước như Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh…

Ban lãnh đạo BCG cho biết, đang gấp rút triển khai xây dựng 550 MW điện gió trên bờ và ngoài khơi, gồm các các dự án Đông Thành 1 (80 MW), Đông Thành 2 (120 MW), Khai Long 1 (100 MW)… nhằm đưa vào vận hành thương mại (COD) ngay từ năm sau.

+ Thứ hai mảng bất động sản do công ty con BCG Land (mã BCR - UPCoM) triển khai. Tập đoàn sẽ tăng cường hoàn thiện các dự án đang triển khai như Malibu Hội An, Hoian d’Or và King Crown Indinify. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện pháp lý các dự án khác để có thể đưa vào triển khai xây dựng ngay khi thị trường có tín hiệu phục hồi.

Dự kiến trong năm nay, BCG Land sẽ tiến hành bàn giao toàn bộ sản phẩm tại dự án Malibu Hội An và phần shophouse của dự án Hoian d’Or. Qua đó, kỳ vọng BCG Land sẽ đem về khoản doanh thu 2.190 tỷ đồng và lãi ròng hơn 424 tỷ đồng.