Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Suntory PepsiCo ghi danh vào top "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 2023

Năm 2023, Suntory PepsiCo Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" cùng 2 hạng mục đặc biệt: Doanh nghiệp có chính sách quan tâm, chăm sóc nhân viên tuyệt vời; Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong lĩnh vực Nhân sự.

Doanh nghiệp có chính sách quan tâm và chăm sóc nhân viên tuyệt vời – "The HR Asia Most Caring Company Awards 2023"

Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (SPVB) luôn không ngừng nỗ lực để tìm ra những giải pháp nhằm cải thiện trải nghiệm của mỗi Nhân viên trong hành trình làm việc và gắn bó tại công ty.

Chính sách đãi ngộ toàn diện là một trong những yếu tố nổi bật giúp Suntory PepsiCo giữ chân nhân tài. Công ty triển khai chính sách bảo hiểm sức khỏe hàng đầu dành cho Nhân viên và gia đình (vợ/ chồng & không giới hạn số lượng con cái). Ngoài ra, chương trình Healthy Living được tổ chức hàng năm giúp cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, rèn luyện sức khỏe, khuyến khích Nhân viên theo đuổi lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, SPVB cũng có nhiều chính sách khác như Làm việc linh hoạt; các nền tảng chia sẻ về Sức khỏe & An toàn dành cho Nhân viên khối nhà máy, chia sẻ từ Bác sĩ, Chuyên gia sức khỏe, Chuyên gia tâm lí…

Việc đầu tư vào cơ hội phát triển cho Nhân viên cũng là minh chứng rõ nét về một "mảnh đất màu mỡ" cho nhân tài Việt, khi những cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở và văn hóa học luôn được thúc đẩy mạnh mẽ.

Suntory PepsiCo ghi danh vào top Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 - Ảnh 1.

Đa dạng các hoạt động được triển khai tại SPVB nhằm nâng cao trải nghiệm của Nhân viên

Để giúp Nhân viên luôn sẵn sàng trước thử thách, công ty xây dựng nhiều chương trình đào tạo bài bản, dễ dàng tiếp cận. Văn hóa học "Agile Learning" đã được xây dựng từ những năm 2020, đến nay, tự học và tự trau dồi kỹ năng đã dần trở thành thói quen của Nhân viên SPVB. Nhân viên có thể tự học qua Tài khoản học LinkedIn được công ty cung cấp; tham gia chương trình Mentoring được tổ chức xuyên suốt các phòng ban; chương trình đào tạo cho Lãnh đạo cấp cao;….

Sự tương tác và gắn kết giữa Nhân viên cùng đồng nghiệp và Lãnh đạo cũng được đặc biệt chú trọng. Công ty ứng dụng công cụ offline – Kudos Card – nhằm khuyến khích cấp quản lý viết thư tay để thể hiện sự trân trọng trước những đóng góp của Nhân viên; hoặc hệ thống online SPVB Kudos, khen thưởng Nhân viên bằng điểm khi đạt thành công hoặc nỗ lực trong công việc.

Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong lĩnh vực Nhân sự - "The HR Asia Digital Transformation Awards 2023"

SPVB đã và đang trên chặng đường hiện thực hóa lý tưởng cân bằng giữa việc tối ưu hiệu suất và đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân viên. Nhờ áp dụng các biện pháp tinh gọn quy trình và số hóa, SPVB đã tiết kiệm hơn 4000 giờ làm việc mỗi năm, đồng thời, đạt mức tăng trưởng gấp đôi và chính thức trở thành doanh nghiệp tỷ đô trong năm 2022.

Suntory PepsiCo ghi danh vào top Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 - Ảnh 2.

"Digital Upskill" Training giúp Nhân viên dễ dàng tiếp cận và hòa nhập với thời đại Chuyển đổi số

Công ty triển khai những nền tảng nhằm hỗ trợ Nhân viên bất cứ khi nào: Success Factors – Hỗ trợ Nhân viên toàn diện trong cả quy trình: tuyển dụng, hội nhập, lập kế hoạch phát triển, v.v.; hệ thống Travel Booking – Hỗ trợ Nhân viên chủ động lên kế hoạch và đặt vé máy bay/ chỗ ở cho mỗi chuyến công tác; ứng dụng học Agile Learning cung cấp nội dung học linh hoạt trong năm và khuyến khích Nhân viên chủ động đăng ký/ đề xuất các chủ đề tập huấn phù hợp; hay ứng dụng Ask P&C giúp bộ phận Nhân sự luôn sát cánh bên Nhân viên và sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi cho những câu hỏi và yêu cầu của họ. Bên cạnh đó, chương trình "Digital Upskill" được tổ chức liên tục trong 4 năm gần đây đã trang bị kỹ năng số hóa và giúp Nhân viên hòa nhập nhanh hơn với xu hướng của doanh nghiệp.

Văn hóa & Con người – mối liên kết hoàn chỉnh để tạo nên một môi trường làm việc vững mạnh

Không chỉ đầu tư vào vận hành để tối ưu hóa hiệu suất và lợi nhuận, SPVB vẫn luôn chú trọng vào sự phát triển của con người, cùng nhau tạo nên một văn hóa và môi trường độc đáo tại nơi làm việc – nơi Nhân viên luôn được thỏa sức sống với đam mê và tận hưởng hành trình cống hiến của mình đúng với tinh thần "Unleash Your Spirit – Bùng đam mê, Tỏa khí chất"

Vững tin vào triết lý con người là tài sản quý giá nhất của công ty, SPVB cam kết với Nhân viên và nỗ lực xây dựng, củng cố môi trường làm việc dựa trên tinh thần "Unleash Your Spirit" với 3 trọng tâm "Grow – Win – Enjoy" (Phát triển – Thành công – Tận hưởng); vì SPVB luôn trân trọng mỗi cá thể, sự khác biệt ở mỗi cá nhân và tin vào tiềm năng của mỗi con người: khi được sống và làm việc trong một môi trường thích hợp, tiềm năng của mỗi người sẽ được phát triển mạnh mẽ và toàn diện nhất.

Chính vì vậy, văn hóa và con người vẫn luôn là "trái tim" của mọi chiến lược Nhân sự được triển khai tại SPVB nói riêng, và của môi trường bền vững tại SPVB nói chung như hiện tại.