Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Suýt chết do thủng tử cung vì uống nước lá cây để phá thai

Người phụ nữ 36 tuổi (Cao Bằng) đã tự ý uống nước lá cây để phá thai khiến máu chảy không ngừng, tử cung bị thủng, nhiễm trùng nghiêm trọng.

Theo VTCNew, ngày 20/3, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng thông tin, đơn vị mới tiếp nhận người phụ nữ nữ 36 tuổi, bị thủng tử cung, nhiễm trùng, thiếu máu do phá thai tại nhà.

Người này mang thai lần thứ 3 được 18 tuần, tự ý sử dụng nước lá cây uống để phá thai. Sau uống, máu chảy không ngừng. Gia đình đưa chị vào cơ sở y tế địa phương điều trị, bệnh diễn biến nặng được chuyển tuyến tỉnh. Kíp mổ cấp cứu ghi nhận ổ bụng người phụ nữ nhiều dịch mủ, quai ruột dính chặt vào tử cung, tổn thương hai vòi tử cung.

Bác sĩ bóc tách, cắt tử cung bán phần và vòi tử cung hai bên. Hiện, người này ổn định sức khỏe. Chưa rõ loại cây bệnh nhân uống là lá gì, nguồn gốc từ đâu.

Đây là trường hợp tai biến nặng nề do phá thai tại nhà, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Hiện nay, vì thiếu hiểu biết vẫn còn nhiều trường hợp tự ý phá thai tại nhà bằng các phương thuốc hay các bài thuốc truyền miệng trong dân gian. Một số lại đến các cơ sở không đủ điều kiện để phá thai. Việc làm này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa tính mạng của người mẹ nếu có biến chứng xảy ra.

Thông tin trên Dân Trí, hiện nay, phá thai là kỹ thuật được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa với sự theo dõi sát sao của các bác sĩ sản khoa. Vì vậy, người bệnh không được mua thuốc về nhà, hoặc sử dụng phương pháp dân gian truyền miệng tự phá thai vì rất dễ gặp tai biến.

Theo các bác sĩ hầu hết các bài thuốc dân gian đều là truyền miệng, chưa có cơ sở khoa học để kiểm chứng tác dụng. Ngược lại, việc dùng các phương pháp phá thai này rất dễ dẫn đến tình trạng thai chưa bị đẩy hết ra ngoài, bị sót lại gây nhiễm trùng, rất nguy hiểm với sức khỏe của chị em cũng như khả năng sinh sản sau này.

Do đó, các bác sĩ sản khoa khuyến cáo chị em phụ nữ tốt nhất không nên phá thai. Trong trường hợp không thể giữ, cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và có phương pháp xử trí phù hợp.

Chị em tuyệt đối không tự ý phá thai tại nhà bằng bất kỳ hình thức nào, tránh nhiều hệ lụy như ảnh hưởng sức khỏe, gây vô sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi thực hiện thủ thuật bỏ thai, chị em cần nghỉ ngơi, giữ gìn vệ sinh thật tốt đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục. Bên cạnh đó, cần có biện pháp tránh thai phù hợp để không dẫn đến mang thai ngoài ý muốn về sau.

Khánh Linh (t/h)