Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Thiết kế chính thức của iPhone 15 Pro bị lộ vì chiếc ốp lưng: Người dùng thất vọng vì chẳng khác gì iPhone 14 Pro?

Dựa vào manh mối trên mẫu ốp lưng dành cho iPhone 15 Pro, có thể xác nhận một số thay đổi mới là đúng, nhưng có các chi tiết vẫn giữ nguyên như trên iPhone 14.

Tháng 9 cận kề, đồng nghĩa với sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple cũng đến gần. Tin đồn về iPhone 15 ngày càng nhiều trong những ngày gần đây, điều cho thấy sự háo hức của công chúng với mẫu điện thoại được kỳ vọng sẽ có những nâng cấp chưa từng có.

Mọi suy đoán có thể đúng sai nhưng có một thứ không biết nói dối. Đó là chiếc ốp lưng điện thoại.

Trước khi ra mắt iPhone mới, các nhà sản xuất phụ kiện sẽ nhận được một số thông tin chi tiết, như kích thước sản phẩm và các thay đổi phần cứng, giúp họ có thể sản xuất trước những chiếc ốp lưng để sẵn sàng tung ra thị trường.

Mới đây, trang Digital Trends đã có trên tay một chiếc ốp lưng mỏng, trong suốt của Totallee dành cho iPhone 15 Pro sắp ra mắt. Nó không tiết lộ mọi thứ về iPhone 15 Pro, nhưng vẫn cho biết một số thay đổi thú vị.

Thiết kế chính thức của iPhone 15 Pro bị lộ vì chiếc ốp lưng: Người dùng thất vọng vì chẳng khác gì iPhone 14 Pro? - Ảnh 1.

Nút hành động và USB-C còn là dấu hỏi

Tin đồn lớn nhất về iPhone 15 Pro liên quan đến việc thay thế nút tắt tiếng cổ điển bằng nút Hành động (Action), tương tự như nút trên Apple Watch Ultra, cũng như thay thế cổng kết nối Lightning bằng USB-C.

Thật không may, chiếc ốp lưng của Totallee không có chút manh mối nào chứng minh cho điều này.

Ở phía cạnh trái vẫn có một lỗ khoét, nơi đặt nút tắt tiếng truyền thống hoặc cũng có thể là nút Hành động. Phần cổng sạc cũng tương tự khi khó để phân biệt nó được thiết kế cho cáp USB-C hay Lightning.

Không có nút phản hồi xúc giác

Một tin đồn khác đang lan truyền là Apple có thể thay đổi hai nút âm lượng thành một nút điều chỉnh hợp nhất, có thể sử dụng phản hồi xúc giác thay cho nút bấm thông thường.

Nhưng các báo cáo mới dường như chỉ ra rằng Apple đã gặp phải những thách thức kỹ thuật với thiết kế này. Dựa trên thiết kế của ốp lưng Totallee, có vẻ như đây là thông tin chính xác.

Bên cạnh vỏ ốp có hai lỗ để vừa với hai nút riêng biệt, vì vậy có vẻ như Apple đã không chuyển sang nút chỉnh âm lượng thống nhất. Chúng ta có thể phải chờ đợi sự thay đổi mới này trong một mẫu iPhone tương lai.

Thiết kế chính thức của iPhone 15 Pro bị lộ vì chiếc ốp lưng: Người dùng thất vọng vì chẳng khác gì iPhone 14 Pro? - Ảnh 2.

Vị trí nút thay đổi

Đây là điều dường như xảy ra hàng năm và nhiều khả năng những chiếc ốp lưng hiện tại sẽ không tương thích với các mẫu mới, mặc dù nhìn qua trông rất giống nhau.

Đường cắt dành cho nút tắt tiếng ở bên trái, cũng như các nút âm lượng, nút bên cạnh phải dường như đã được dịch chuyển xuống phía dưới một chút. Kích thước của các nút cũng được đánh giá là nhỏ hơn so với iPhone 14 Pro hiện tại.

Viền mỏng hơn

Lắp thử ốp lưng Totallee iPhone 15 Pro lên chiếc iPhone 14 Pro không vừa. Ốp lưng mới trông quá nhỏ so với iPhone 14 Pro, điều này cho thấy kích thước vật lý của thiết bị mới sẽ nhỏ hơn một chút, với viền mỏng hơn để giữ nguyên kích thước màn hình 6,1 inch.

Công chúng đã nghe rất nhiều tin đồn về việc iPhone 15 Pro sẽ có viền mỏng hơn và chi tiết này dường như là lời xác nhận chính xác.

Thiết kế chính thức của iPhone 15 Pro bị lộ vì chiếc ốp lưng: Người dùng thất vọng vì chẳng khác gì iPhone 14 Pro? - Ảnh 3.

Camera không khác biệt

Từ các tin đồn trước đây, công chúng mong đợi một thiết kế camera lớn. Nhưng kích thước của mô-đun máy ảnh có vẻ không khác biệt.

Hơi khó để xác định liệu mô-đun máy ảnh có giữ nguyên kích thước hay không, ít nhất là với mẫu Pro thông thường. Chiếc ốp lưng này có vẻ nhỏ hơn so với những chiếc ốp lưng iPhone 14 Pro hiện tại, nhưng ở mặt sau, mô-đun máy ảnh vẫn vừa khít.

Những thay đổi trong mô-đun máy ảnh có thể quan trọng hơn với iPhone 15 Pro Max, vì model này dự kiến sẽ có camera tele tiềm vọng mới để có hiệu suất thu phóng tốt hơn. Ngược lại, có vẻ như iPhone 15 Pro thông thường sẽ không có nhiều thay đổi ở đây.

Mới mà cũ

Với tất cả những chi tiết hé lộ nói trên từ chiếc ốp lưng, có thể đưa ra kết luận rằng iPhone 15 Pro sẽ là thiết bị "vừa lạ vừa quen", khi phần lớn những tin đồn đưa ra trong vài tháng qua là khá chính xác. Máy sẽ có những thay đổi nhỏ về thiết kế, phần cứng nhưng vẫn giữ bản sắc của thế hệ cũ.

Bên cạnh đó, còn một số thay đổi mà chiếc ốp lưng không thể kiểm chứng như thân máy bằng titan, chip A17 và màu sắc mới. Mọi thứ sẽ được sáng tỏ khi Apple dự kiến sẽ công bố loạt iPhone 15 vào ngày 12 hoặc 13/9.