Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Trung Quốc không mặn mà với dự án "siêu khủng" của Thái Lan?

Triển vọng của dự án mới này đã được Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đề cập khi ông tham dự Diễn đàn Hợp tác Quốc tế Vành đai và Con đường vào giữa tháng 10.

Trung Quốc không mặn mà với dự án siêu khủng của Thái Lan? - Ảnh 1.

Một thứ tưởng vứt đi, Ấn Độ mỗi năm bán được 440.000 tấn cho Hà Lan, Việt Nam cũng có thể thu lợi tỷ đô

Ông nói thêm: “Tiền vẫn là một vấn đề. Đầu tư mạo hiểm khá nhạy cảm với tình hình kinh tế hiện tại”.

Thái Lan là một thành viên của Vành đai và Con đường. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án như đường sắt cao tốc còn chậm. Bắc Kinh chưa công khai bình luận về kênh đào hay cầu trên đất liền, và cả hai dự án đều không được đưa vào danh sách các dự án Vành đai và Con đường do Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đưa ra.

Kênh Kra, một lựa chọn đã từng được đưa ra như một tuyến đường vòng qua eo biển Malacca, đã không thu hút được nhiều sự chú ý. Vào năm 2015, hãng thông tấn Tân Hoa Xã chính thức đề cập đến dự án chỉ để thảo luận về những khó khăn của nó, và kể từ đó, các phương tiện truyền thông Trung Quốc không còn đề cập đến dự án này nữa.

Nếu các tuyến đường sắt hoặc kênh đào trở nên khả thi thì đó sẽ là một sự thay đổi to lớn. Nó không chỉ cắt giảm chi phí vận chuyển và thời gian đi lại mà còn định hình lại hoàn toàn bối cảnh kinh tế và thương mại của Đông Nam Á.