Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Tuyên chiến cùng “đại gia” xe hơi Haxaco, Tasco Auto…, Chợ Tốt mở chuỗi bán “ô tô đã qua sử dụng” với tham vọng 1.000 điểm bán

Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm đạt 16,7%, ước tính đạt giá trị đến 23,12 tỷ USD vào năm 2029.

Nền tảng mua bán hàng hoá đã qua sử dụng Chợ Tốt vừa ra mắt mô hình Official Mall. Đây là mô hình cửa hàng vật lý về mua bán xe, kết hợp nền tảng mua bán xe trực tuyến Chợ Tốt Xe.

Theo ông Nguyễn Trọng Tấn, Tổng Giám Đốc Chợ Tốt, chiến lược kinh doanh phygital - kết hợp giữa nền tảng trực tuyến (digital) và cửa hàng vật lý (physical) Official Mall đã được công ty mẹ Carousell Group triển khai và ghi nhận kết quả tích cực tại các nước Đông Nam Á như Singapore và Malaysia.

"Hiện tại, Việt Nam là một trong ba thị trường ưu tiên của Carousell Group. Chính vị thế, Chợ Tốt luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ tập đoàn để tăng tốc phát triển thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam ”, ông Tấn cho biết.

Theo công bố, Chợ Tốt Xe là trang mua bán xe trực tuyến có hơn 16 triệu lượt truy cập và 120.000 tin đăng bán mỗi tháng trên khắp cả nước với đa dạng các loại xe: xe hơi, xe máy, xe đạp, xe điện, xe tải.

Thực tế, thị trường ô tô đã qua sử dụng của Việt Nam được đánh giá là sôi động và đã có nhiều “đại gia” gia nhập. Theo BlueWeave Consulting, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm đạt 16,7%, ước tính đạt giá trị đến 23,12 tỷ USD vào năm 2029.

So với với Singapore và Malaysia, ông Triệu Khắc Thiệp - Giám đốc Chợ Tốt Xe – cho biết 2 thị trường xe mới vẫn chiếm ưu thế nhờ vào sự mạnh mẽ của sản xuất nội địa với giá cả hấp dẫn. Trong khi đó người tiêu dùng tại Việt Nam thường có xu hướng tìm kiếm và quan tâm đến xe cũ hơn do yếu tố giá cả và giá trị sử dụng.

Ở diễn biến khác, Tasco (HUT) vừa khai trương Automall thứ 4 tại quận Tân Phú, Tp.HCM với diện tích 7.000m2. Đơn vị này xây hệ sinh thái với Carpla là nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng. Sau khi mở rộng hệ thống với Automall thứ 4, Carpla cũng hoàn thiện hơn vai trò trong chuỗi dịch vụ khép kín hạ tầng giao thông và dịch vụ ô tô cùng các thành viên của Tasco, hướng đến phục vụ nhu cầu của khách hàng trong suốt vòng đời sử dụng xe. Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ mở thêm 2 cơ sở tại Hà Nội và Cần Thơ, nâng lên 6 Automall.

Tasco mệnh danh là “trùm BOT” đang chuyển mình thành ông lớn buôn ô tô. Được sự chấp thuận của cơ quan quản lý, SVC Holdings mới đây đã đổi tên thành Công ty TNHH Tasco Auto (Tasco Auto) kể từ ngày 22/1/2024. Tasco Auto hiện sở hữu 86 showroom trên toàn quốc, phân phối 14 hãng xe bao gồm các thương hiệu lớn như: Toyota, Ford, Mitsubishi và thương hiệu xe sang Volvo, doanh thu của mảng ô tô vượt 1 tỷ USD.

Tuyên chiến cùng “đại gia” xe hơi Haxaco, Tasco Auto…, Chợ Tốt mở chuỗi bán “ô tô đã qua sử dụng” với tham vọng 1.000 điểm bán- Ảnh 1.

Dù tiềm lực lớn và đầu tư quy mô, song HUT không phải là đơn vị tiên phong trong thị trường ô tô cũ. Đơn vị đầu tiên ra mắt Trung tâm kinh doanh ô tô đã qua sử dụng duy nhất tại Việt Nam vào năm 2011 là CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco, HAX). Được biết đến là “trùm” phân phối Mercedes-Benz mới tại Việt Nam, trung tâm ô tô này cũng đặc biệt chuyên kinh doanh Mercedes-Benz đã qua sử dụng, đồng thời chuyên sâu về mảng dịch vụ đồng sơn, “độ” và làm đẹp cho xe Mercedes-Benz.

Về phía Chợ Tốt, không đứng ngoài cuộc chơi, Công ty đaz công bố kế hoạch tăng tốc mở rộng mô hình Official Mall với mạng lưới hơn 1.000 cửa hàng đối tác của Chợ Tốt Xe trên toàn quốc... Ngoài ra, Chợ Tốt cũng đang tìm kiếm thêm hình thức kết hợp phát triển cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô, bảo hiểm, ngân hàng, để tiếp tục nâng tầm trải nghiệm mua bán ô tô đã qua sử dụng cho người Việt.

Giám đốc Chợ Tốt Xe còn tiết lộ đang có sự chuẩn bị nhằm hướng đến phục vụ nhóm người dùng mua xe điện trong thời gian sắp tới (cả xe máy điện và ô tô điện) trong bối cảnh nhu cầu tăng.