Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vận chuyển dầu bằng đường biển của Nga lên mức cao nhất trong 8 tuần

Lưu lượng dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga đạt mức cao nhất trong 8 tuần bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây và việc Nga cắt giảm sản lượng dầu.

Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng trung bình 880.000 thùng/ngày (bpd) trong tuần tính đến ngày 27/8, lên tới 3,4 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg tổng hợp. Con số này được cho là cao nhất trong 8 tuần qua.

Dữ liệu cho thấy, số lượng dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga trung bình 4 tuần ít biến động hơn, tăng 40.000 thùng/ngày. Xuất khẩu dầu thô tới các khách hàng châu Á của Nga đã tăng lên 2,57 triệu thùng/ngày trong kỳ báo cáo, từ 2,53 triệu thùng/ngày trong giai đoạn tính đến ngày 20/8.

Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga sang các nước EU đứng ở mức 125.000 thùng/ngày trong 28 ngày tính đến ngày 27/8, với Bulgaria là điểm đến duy nhất. Dầu thô nào của Nga không được vận chuyển đến các nước Bắc Âu trong 4 tuần tính đến ngày 27/8,

Nga xuất khẩu dầu thô sang khách hàng Địa Trung Hải duy nhất của nước này (Thổ Nhĩ Kỳ) là khoảng 156.000 thùng/ngày trong giai đoạn này.

Bloomberg dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak, người cho biết trong tháng 9 này rằng Moscow sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu xuất khẩu sang tháng 9, sau thông báo tương tự từ Riyadh. Theo ông Novak, quy mô cắt giảm nguồn cung dầu của Nga sẽ là 300.000 thùng/ngày, giảm từ mức 500.000 thùng/ngày trong tháng 8.

Moscow đã đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây kể từ khi EU ngừng chấp nhận vận chuyển dầu bằng đường biển của Nga. Vào tháng 2, Nga đã cam kết tự nguyện giảm sản lượng dầu xuống 500.000 thùng/ngày bắt đầu từ tháng 3. Động thái này nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt, trong khi Moscow cũng tạm dừng bán dầu cho những nước nhập khẩu dầu mua tuân thủ mức trần giá 60 USD/thùng do phương Tây áp đặt.