Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vụ cô gái nuôi chó ở chung cư: 19 con chó đã có người nhận tạm nuôi

Vụ việc người phụ nữ bị "đuổi" khỏi căn hộ vì nuôi 19 chú chó gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh 19 con chó bị để dưới sân chung cư River Panorama (Quận 7, Tp.HCM) giữa trời nắng. Trong hình ảnh, đàn chó bị nhốt trong lồng, xung quanh là đồ vật gia dụng. Câu chuyện này vẫn đang nhận được sự quan tâm của người dân.

Theo Tuổi Trẻ Online, người phụ nữ nuôi 19 con chó là N.P. (35 tuổi), thuê một căn hộ tại chung cư River Panorama khoảng 3 tháng trước.
Theo chia sẻ của một số người sống tại chung cư, sự việc liên quan đến một phụ nữ thuê căn hộ tại đây và chủ nhà (bên cho thuê). Chị N.P - chủ nhân của 19 chú chó, ban quản lý xác nhận thời điểm chị dọn vào chung cư không đăng ký theo diện "có kèm vật nuôi". Tuy nhiên, ngay trong thời gian đầu sống ở chung cư, chị N.P đã bị cư dân sống cùng tòa phản ánh việc để đàn chó (chưa rõ số lượng) làm ồn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Đại diện Ban quản lý (BQL) chung cư này cho biết, theo quy định của chung cư, cư dân chỉ được nuôi thú cưng với số lượng không quá 2 con. Nếu cư dân có nuôi thú cưng thì phải khai báo đầy đủ lúc làm thủ tục đăng ký với BQL chung cư.
Trước những phản ánh và bức xúc của người dân, BQL chung cư đã nhiều lần mời chị N.P xuống làm việc và yêu cầu di dời đàn chó theo quy định của chung cư.
Ngày 5/1, BQL có buổi làm việc lần đầu tiên với chị N.P để nhắc nhở về quy định chung cư đối với cư dân nuôi thú cưng. Thời điểm đó, chị N.P đã ký cam kết sẽ kiểm soát tiếng ồn của đàn chó. Tuy nhiên sau đó tình trạng chó sủa, gây phiền toái vẫn tiếp diễn nên BQL gửi thông báo nhắc nhở chị lần 2 và lần 3.
Đến lần thứ 4, BQL buộc phải liên hệ trực tiếp với chủ của căn hộ. Phía chủ hộ nói tôn trọng quy định của chung cư, đồng thời đề nghị mời cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Sau đó, chị N.P tiếp tục viết cam kết với nội dung: "Tôi cam kết sẽ di dời thú cưng và kết thúc hợp đồng thuê nhà vào ngày 19/2".

Đến hạn di dời theo cam kết (tức ngày 19/2), chị N.P vẫn chưa có dấu hiệu chuyển đàn chó khỏi chung cư nên BQL tiếp tục mời chị xuống làm việc. Lúc này, chị N.P lại xin gia hạn thời gian di dời đến ngày 30/3 và viết cam kết: "Tôi sẽ kiểm soát tiếng ồn thú cưng sau 22h, nếu vi phạm BQL có quyền cắt nước mà không cần báo trước".

Theo BQL, mặc dù chị N.P đã ký cam kết nhưng chị vẫn không thể kiểm soát tiếng ồn của đàn chó và cũng không chịu di dời chúng. Trước tình thế này, họ buộc phải cắt nước toàn bộ căn hộ chị đang thuê. Đến trưa 2/4 thì chị bị buộc dọn đồ đạc cùng 19 con chó ra sân.

Theo lời một số cư dân ở chung cư River Panorama, việc nuôi 19 con chó đã ảnh hưởng người dân sống trong tòa nhà, nhất là tiếng ồn từ việc chó sủa, mùi hôi, vệ sinh.

Xã hội - Vụ cô gái nuôi chó ở chung cư: 19 con chó đã có người nhận tạm nuôi

Sự thật về cô gái nuôi 19 con chó bị đuổi khỏi chung cư.

Trưa 4/4, trao đổi với Báo Lao Động, chị N.P - chủ nhân của 19 con chó cho biết, ngày 3/4, chị đã quay trở lại chung cư để chuyển đồ đạc, một cơ sở chăm sóc thú cưng đã liên hệ hỗ trợ chăm sóc đàn chó này. P nhấn mạnh bản thân chị với đàn chó gắn liền với nhau, chị rất yêu thương thú cưng.

"Tôi biết mình làm sai nên đang đi tìm chỗ ở mới. Tuy nhiên, họ không cho tôi thêm thời gian để di dời. Họ vào mang chó và đồ đạc của tôi ra ngoài" - chị P. chia sẻ.
Về thông tin bị đuổi khỏi chung cư vì không đóng tiền thuê nhà, chị P. khẳng định không thiếu nợ.

Đại diện Ban quản lí chung cư River Panorama xác nhận có vụ việc đồ đạc và 19 con chó để dưới sân chung cư.

"Vụ việc này đã xong và kết thúc vào hôm qua 3/4, bên chính quyền địa phương cũng đã đến xác minh. Hiện cuộc sống của các cư dân trong chung cư đã ổn định trở lại. Mọi thông tin về vụ việc này, chúng tôi không muốn có ý kiến thêm và chờ giải quyết từ phía chính quyền địa phương" - vị đại diện nói.

Theo Ban Quản lí chung cư này, hiện 19 chú chó đã được một spa thú cưng ở Tp.Thủ Đức nhận nuôi và chăm sóc tạm thời chờ chủ nhân đến đón về.

Trao đổi với Lao Động, một cơ sở chăm sóc thú cưng ở phường An Phú, Tp.Thủ Đức cho biết, trưa 3/4 đã đến đón 19 chú chó này về cơ sở chăm sóc tạm. Theo đại diện cơ sở này, hiện đàn chó vẫn còn đang sợ hãi sau sự việc, công tác chăm sóc cũng khó khăn vì thiếu nhân lực.

“Qua các hội nhóm trên mạng xã hội, tôi biết sự việc trên nên đã đến chung cư River Panorama Quận 7 xin nhận chăm sóc đàn chó tạm thời. Việc này có sự đồng ý từ chủ vật nuôi. Hiện kinh phí hỗ trợ chăm nuôi và thức ăn cho các chú chó được cộng đồng hỗ trợ. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc chúng ít nhất 1 tuần rồi chờ chủ đến đón chúng về” - đại diện cơ sở này nói.

Quỳnh Chi (t/h)