Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt

3 chiếc xe điện với thiết kế cực kỳ đẹp mắt đã được ông lớn Nhật Bản trình làng lần này.

Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt- Ảnh 1.

Một lần nữa, Honda đang cố gắng chứng minh với thế giới rằng họ đang rất nghiêm túc trong các khoản đầu tư vào xe điện. Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh năm nay, hãng đã trình làng một loạt các mẫu xe điện mới, dưới tên một thương hiệu cũng mới tinh.

Mang tên Ye, thương hiệu này sở hữu logo cách điệu hơn so với chữ H quen thuộc của Honda. Trong tiếng Trung Quốc, Ye có nghĩa là “tỏa sáng rực rỡ”, với ngụ ý giúp tất cả người lái các mẫu xe thuộc Ye Series có thể giải phóng niềm đam mê sâu thẳm nhất của mình thông qua niềm vui lái xe và để cá tính của họ được tỏa sáng rực rỡ.

Không phải những mẫu crossover nửa vời như Honda E:NY1 hay chiếc Prologue dưha trên nền tảng của GM, những chiếc xe dòng Ye sử dụng nền tảng hoàn toàn mới được phát triển tại Trung Quốc mang tên Architecture W.

Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt- Ảnh 2.

Thiết kế của chiếc Honda Ye S7.

Honda chưa tiết lộ các thông số cụ thể của xe nhưng theo thông tin ban đầu, xe có nhiều tùy chọn dẫn động khác nhau (cầu trước, cầu sau hoặc cả 2) và pin mật độ cao. 3 mẫu xe sẽ nhanh chóng ra mắt thị trường dưới thương hiệu Ye gồm bản thương mại S7, P7 và bản concept mang tên GT Concept.

Honda S7 và P7 không có nhiều khác biệt với thiết kế crossover 5 chỗ ngồi, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y. Xe sẽ có cả phiên bản động cơ đơn hoặc động cơ đôi, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái hấp dẫn hơn các mẫu xe cùng phân khúc.

Honda cho biết P7 thể hiện cảm giác “liền mạch, tinh tế và thông minh” trong khi S7 có phong cách vui nhộn hơn, thể hiện “cảm giác phấn khích hơn”. Trong khi đó, Honda Ye GT sẽ là một chiếc coupe 4 cửa thể thao chạy điện – hướng đến phân khúc đang ngày càng phát triển tại Trung Quốc. Thấp, dài nhưng rộng, chiếc xe này có thể là đối thủ của Xiaomi Su7.

Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt- Ảnh 3.

Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt- Ảnh 4.

Honda GT Concept.

Tất nhiên, kế hoạch phát triển xe tại Trung Quốc của Honda có thể sẽ tách biệt hoàn toàn so với thị trường quốc tế. Từ những gì vừa ra mắt, có thể đây là một “liều thuốc” cần thiết cho Honda tại thị trường Trung Quốc, nơi các mẫu xe ICE của hãng đang ngày càng kém hấp dẫn.

Honda Ye P7 và S7 sẽ được bán tại Trung Quốc ngay trong năm nay. Trong khi đó, chiếc Ye GT bản thương mại có thể sẽ xuất hiện vào năm 2025.