Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Một năm, hơn 10.000 công ty đóng cửa: Làn sóng hủy diệt nào đang quét qua ngành chip bán dẫn Trung Quốc?

Khoảng 10.900 công ty liên quan tới chip ở Trung Quốc phải đóng cửa trong năm 2023. Nguyên nhân hóa ra rất thực tế.

Theo thống kê từ Qichacha, một đơn vị chuyên cung cấp thông tin về các

10.900 công ty chip ở Trung Quốc phải đóng cửa trong năm 2023 do thiếu vốn đầu tư và nhu cầu thị trường giảm mạnh. Ảnh: AFP

TIN LIÊN QUAN

Một thứ tưởng vứt đi, Ấn Độ mỗi năm bán được 440.000 tấn cho Hà Lan, Việt Nam cũng có thể thu lợi tỷ đô

Theo dự báo mới nhất của Cơ quan Thống kê Thương mại Chất bán dẫn Thế giới (WSTS ), quy mô thị trường chất bán dẫn toàn cầu ước tính đạt 520 tỷ USD vào năm 2023, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành công nghiệp chip toàn cầu vẫn đang trong chu kỳ suy thoái và các công ty liên quan tới lĩnh vực này phải đối mặt với những thách thức đáng kể.

Ngoài ra, có một thách thức khác đối với các công ty chip, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, đó là thiếu vốn. Trên thực tế, các nhà đầu tư Mỹ hiện đã hạn chế đáng kể về nguồn tiền cho ngành công nghiệp bán dẫn ở Trung Quốc. Trong khi đó, các công ty ở châu Âu cũng không sẵn sàng bỏ tiền khi những lệnh cấm vận của Mỹ vẫn đang có hiệu lực.

Những tập đoàn lớn ở Trung Quốc như YMTC đã chi hàng tỷ USD nhằm tìm kiếm nguồn cung thay thế và mua sắm thiết bị từ bên thứ ba. Nhưng điều này là việc bất khả thi đối với các công ty nhỏ có nguồn lực bị hạn chế.

Chính phủ Trung Quốc vẫn đang tiến hành đẩy mạnh đầu tư vào ngành chip, nhưng không thể cứu được tất cả các công ty khởi nghiệp bán dẫn trên thị trường. Do đó, theo GS Wei, các startup quy mô nhỏ cần phải trau dồi thêm kỹ năng trước làn sóng thị trường, đồng thời cải thiện khả năng kiểm soát thị trường và nhu cầu, tránh chạy theo xu hướng một cách mù quáng để giảm thiểu rủi ro.

Ngành công nghiệp chip đang hy vọng về một sự “hồi phục” vào năm 2024. Theo dữ liệu của Gartner , doanh số ngành bán dẫn toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 16,8% lên 624 tỷ USD vào năm 2024. Trong số đó, ngành chip lưu trữ dự kiến ​​sẽ tăng 66,3%.

Bài viết tham khảo nguồn: Digitimes, Xueqiu

Xem thêm:

Tin liên quan

Đại gia “giả nghèo” đi làm shipper suốt 7 năm, sáng nào cũng dậy từ 4h: Hóa ra "làm vì đam mê" là có thật